Lễ phát động " tuần lễ học tập suốt đời"

Ngọc không mài, không thành đồ vật; Người không học, không biết rõ đạo

"Lễ Phát Động Tuần Lễ Học Tập Suốt Đời"

Người xưa đã từng dạy : “ Ngọc không mài, không thành đồ vật; Người không học, không biết rõ đạo”. Mục đích của việc học là học để làm người; và “ học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình
. Đất nước ta đang trên đà Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, rất cần những người tài giỏi, mọi người ngày càng phải có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vì vậy, học tập là điều rất cần thiết để nâng cao trình độ, kĩ năng, đáp ứng cho cuộc sống sau này. Với ý nghĩa đó, sáng ngày 4/10/2015, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh  trường Tiểu học Diễn Thọ đã phát động, hưởng ứng “ Tuần lễ học tập suốt đời” nhằm thiết thực xây dựng một xã hội học tập trong thời kì hội nhập, trong xu hướng của nền kinh tế, văn hóa tri thức.

 

Cô giáo Đặng Thị Hương Trà - hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định việc học tập mang lại cho con người những giá trị bền vững, làm cho cuộc sống con người có ý nghĩa hơn; sự hiểu biết không bao giờ là nhàm chán, khao khát tri thức của con người là vô hạn và giáo dục ở nước ta được xem là “ quốc sách hàng đầu”. Do đó, thầy và trò trường Tiểu học Diễn Thọ sẽ tích cực hưởng ứng hoạt động này bằng những hành động cụ thể, học ở bất cứ nơi đâu, học ở mọi điều kiện; học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả; học để làm cho mình và cộng đồng hạnh phúc; học để góp phần phát triển địa phương, đất nước và đóng góp cho nhân loại. Và không chỉ diễn ra trong tuần lễ phát động này, mà việc học tập sẽ trở thành hoạt động thường xuyên, “ học, học nữa, học mãi” và học suốt cuộc đời.

Rất nhiều tiết mục văn nghệ được diễn ra.





Đồng chí Hoài _ thư viện lên giới thiệu sách

Các em học sinh đả quyên góp được nhiều cuốn sách hay vào thư viện





Xem Video tại đây: Click vào đây để xem


Tác giả bài viết: Cao Như Ngọc

Nguồn tin: Trường Tiểu Học Diễn Thọ